Đổi mới nhận thức và hỗ trợ người học cập nhật, ứng dụng các kiến thức, kỹ năng về quy hoạch, tổ chức toà soạn theo các mô hình chuyển đổi số phù hợp với bối cảnh Việt Nam.
Đặc biệt, hỗ trợ và phát triển kỹ năng số của các cán bộ liên quan. Phát triển kỹ năng phân tích thị trường mục tiêu và khác biệt hóa sản phẩm. Phương pháp lập kế hoạch kinh doanh trên thị trường báo chí truyền thông.
Cập nhật các mô hình kinh doanh gắn kết với sản phẩm nội dung cốt lõi của cơ quan báo chí, các phương pháp tạo nguồn thu cho cơ quan báo chí.
Xây dựng và thử nghiệm các mô hình kinh tế toà soạn, truyền thông – kinh tế toà soạn tích hợp tại các toà soạn cụ thể.